Công dụng của tinh dầu sả chanh đối với đời sống

Công dụng của tinh dầu sả chanh đối với đời sống



Tinh dầu sả chanh từ xưa đã được biết tới với nhiều ứng dụng hữu hiệu đối với đời sống. Cây sả chanh là một loại thảo dược trong họ cỏ Poaceae hay còn gọi là họ hòa thảo, họ lúa, phát triển tại những vùng nhiệt đới và ôn đới như Ấn Độ, Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Tinh chất từ sả chanh có một màu vàng tươi và sáng, với mùi thơm nhẹ nhàng, hay được áp dụng để thư giãn, cân bằng trạng thái. Chiết suất cây sả còn được sử dụng  để ngăn cản nấm mốc, diệt vi khuẩn, đuổi muỗi và kháng viêm hiệu quả, đồng thời còn rất nhiều các tác dụng khác sẽ được Thiện Tâm chia sẻ chi tiết trong bài này.




- Tinh dau sa chanh


1. Công dụng làm hết mùi nhanh chóng của chiết suất sả chanh.


Dùng tinh dầu sả như một thứ làm mát, làm sạch không khí  hoặc khử mùi tự nhiên và hiệu quả. Làm loãng từ 3ml đến 50ml tinh chất sả với 100-200ml nước sao cho phù hợp vào một lọ xịt, dùng ở nhà bếp hoặc những địa điểm các bạn muốn. Hoặc quý vị cũng được dùng với đèn xông tinh dầu.


2. Tinh dầu sả chanh có lợi ích giúp Chăm sóc da nhanh chóng.


Một vài các lợi ích thiết yếu của tinh dầu sả chanh là khả năng làm hết bệnh ở da. Hãy lấy tinh dầu sả chanh vào dầu gội, dầu xả, chất loại bỏ mùi, xà phòng và kem dưỡng. Tinh chất sả chanh là chất làm sạch hữu hiệu cho toàn bộ các loại da. Với tác dụng khử trùng và làm se da khiến tinh chất sả làm sáng và nâng cao da một cách hoàn hảo.


Nó có công dụng làm sạch sâu các lỗ chân lông của mọi người,dùng như một toner thiên nhiên làm cho các mô của da trở lên chắc khỏe. Bằng phương pháp massage hoặc bôi Sả chanh đã được hòa loãng với dầu dẫn vào tóc, da đầu, trên cơ thể, các bạn có thể bớt những triệu chứng đau đầu và đau nhức cơ bắp.


Tham khảo cách sử dụng:  Máy tỏa hương thơm


Chăm sóc da: Tinh dầu từ sả chanh có ứng dụng tốt trong vấn đề dưỡng da, các bạn có thể thêm tinh chất cây sả vào dầu gội, xà phòng và những loại kem làm đẹp da. Chiết suất từ sả có khả năng làm sạch da, sát khuẩn, khử trùng, làm sáng da và làm cho da trở nên chắc khỏe. Với việc áp dụng tinh chất sả sẽ làm thông thoáng và sạch lỗ chân lông (tránh được viêm da do tắc nghẽn lỗ chân lông ), làm hết những tế bào chết giúp tái tạo da mềm mịn và khỏe mạnh.


3. Tinh dầu sả chanh có công dụng giúp tóc khỏe mạnh.


Tinh dầu sả chanh có công dụng dưỡng các nang tóc, Do đó nếu bạn đang bị các vấn đề như ngứa da đầu, rụng tóc hãy áp dung 5-8 giọt tinh chất sả chanh trộn với khoảng 10-15ml nước bôi lên chân tóc, xoa bóp tầm 2-5 phút sau đó gội sạch. Với ứng dụng làm mềm mượt và loại bỏ vi rút sẽ giúp các bạn có mái tóc bóng khỏe.


Tham khảo Tinh dau vo buoi nguyên chất


Chăm sóc mái tóc : Dưỡng chất từ sả giúp cho những nang tóc nhanh chóng chắc khỏe hơn, khắc phục vấn đề rụng tóc hoặc bị ngứa da dầu do kích thích. Massage một vài giọt tinh chất sả chanh lên da dầu và để trong vòng 2 phút, rồi gội lại bằng nước sạch, với công dụng diệt khuẩn sẽ làm cho tóc của các bạn sáng bóng, chắc khỏe và có hương thơm dễ chịu và thiên nhiên.

                                                          
4. Tác dụng xua đuổi côn trùng tự nhiên của Tinh dầu sả.


Do có hàm lượng citral và geraniol cao nên tinh dầu sả chanh có ứng dụng đuổi các dòng vi trùng như muỗi và kiến. Chiết suất này có mùi thơm nhẹ nhàng có thể được xịt trực tiếp dưới dạng pha loãng trên da. Bạn có thể sử dụng dưỡng chất sả để tiêu diệt những loại bọ chét. Hãy cho thêm 5 giọt tinh chất sả và chút nước(20ml) vào một bình xịt, sau đó phun vào lớp lông của thú cưng nhà bạn.


5. Ứng dụng bớt stress và giúp ngủ ngon của dẫn suất sả chanh


Mùi hương dễ chịu, thoải mái của chiết suát sả chanh giúp hạn chế mệt mỏi, sự cáu kỉnh và hỗ trợ tốt cho triệu chứng mất ngủ. Ứng dụng dịu cơn đau và tính thôi miên của tinh chất sả có thể giúp nâng cao cho giấc ngủ sâu hơn. Để giảm stress hãy tạo một dầu massage sả chanh và massage toàn body, quý vị sẽ cảm thấy thoải mái, đỡ mệt mỏi và ngủ sâu giấc hơn.

                                                                             
6. Công dụng của tinh dầu sả giúp thư giãn cơ bắp


Tác dụng của Dưỡng chất sả chanh có cả khả năng giúp giảm đau nhức, sả làm cho lưu thông máu huyết. Do đó có thể làm bớt sự co thắt cơ, đau lưng, bong gân và chuột rút. Hãy áp dụng dầu massage sả chanh lên cơ thể hoặc chỉ massage da đôi chân chắc chắn bạn sẽ thấy rất hiệu quả.


-Tham khảo thêm: Tác dụng của tinh dầu tràm giúp giảm đau nhức cơ


Chiết suất từ sả chanh có tác dụng loại bỏ đau dầu và bớt đau cơ bắp, công dụng nâng cao lưu thông máu. Chính vì vậy dưỡng chất từ cây sả được áp dụng trong mọi trường hợp chuột rút, nhức mỏi lưng, có thắt cơ bắp, bong gân. Để ứng dụng của dương chất từ cây sả chanh được phát huy công dụng tốt nhất thì quý vị chỉ cần nhỏ vài giọt tinh chất sả chanh vào trong nước ấm để ngâm mình, rồi massage nhẹ nhàng ở các chỗ bị đau. Ngoài ra có thể hòa tinh dầu sả chanh với một vài loại dầu dẫn như dầu dừa, dầu jojoba, oliu… để massage lên cơ thể cũng đem đến kết quả cao.


7. Dưỡng chất sả có Ứng dụng loại bỏ độc tố.


Tinh dầu từ sả hoặc trà đã được sử dụng để làm hết độc tố ở một số nước. Nó được nói đến để giải độc các đường tiêu hóa, gan, thận, bang quang và tuyến tụy. Vì nó được dùng giống thuốc lợi tiểu, Áp dụng tinh dầu sả chanh trong trà và một vài loại nước uống sẽ giúp quý vị thải ra những chất độc tố ở cơ thể. Để làm cho cơ thể luôn tươi mới hãy thêm tinh chất sả vào súp, canh hoặc trà của các bạn. Hãy thử chuẩn bị cho mình một tách trà từ sả bằng phương pháp đun lá, củ sả chanh với nước sôi, hoặc đơn giản là thêm một vài giọt chiết suất sả nguyên chất vào trà mỗi ngày.


8. Tinh dầu sả chanh có ứng dụng làm bớt những vấn đề về kinh nguyệt.


Uống trà sả được cho là giúp phụ nữ nâng cao những vấn đề về kinh nguyệt mỗi tháng. Do nó có khả năng làm đỡ sự buồn nôn và nóng tính. Dùng 2 cốc trà sả chanh hằng ngày để giảm đau bụng, đau mình mẩy trong thời kỳ này.


9. Tinh chất sả được coi là loại thuốc bảo vệ dạ dày và loét dạ dày


Tinh chất từ sả đã được biết đến hàng trăm năm như một loại thuốc giúp chữa đau dạ dày, viêm và loét dạ dày. Hãy cho tinh chất sả vào nước uống mỗi ngày hoặc trà, hoặc canh, súp, những món ăn giúp điều trị chứng đau dạ dày, buồn nôn và tiêu chảy.


- Tham khảo Tinh dầu bạc hà


10. Dưỡng chất từ sả giúp bớt đau đầu


Các hiệu ứng làm dịu nhẹ nhàng của Tinh chất sả chanh có thể giúp loại bỏ đau, áp lực, hoặc stress có thể gây ra nhức đầu. Thử thoa Chiết suất từ sả chanh làm loãng lên thái dương của quý vị và thưởng thức sự thoải mái từ mùi thơm nhẹ nhàng.


11. Dưỡng chất từ sả chanh loại bỏ vi khuẩn


Thành phần citral và limonene trong Dưỡng chất từ sả có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn. Nó sẽ giúp quý vị không bị nhiễm trùng như giun gai hoặc các dạng nấm khác. Những nghiên cứu ở chuột đã chứng tỏ rằng Tinh chất từ sả là một dạng chống nấm và kháng khuẩn hữu hiệu. Tận dụng tác dụng của các chiết suất sả chanh bằng cách làm một loại xà phòng làm sạch cho cơ thể của bạn hoặc cho chân, tay.


Tham khảo: Cách làm nước rửa tay khô diệt khuẩn


12. Dưỡng chất từ sả chanh giúp hạ sốt


Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng trà sả(nước sắc sả) áp dụng để uống hoặc Tinh chất từ sả có hiệu quả trong quá trình làm giảm triệu chứng sốt.


13. Tinh chất từ sả có ứng dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn


Bằng phương pháp cho phép những chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể Khả năng hấp thụ dưỡng chất của tinh chất sả chanh rất hữu hiệu}, Dưỡng chất từ sả chanh làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn. Dầu có thể là yếu tố thiết yếu trong vấn đề phục hồi hệ thống của quý vị và nó có thể nâng cao hoạt động của các cơ quan của bạn.


- Mua Tinh dau tram nguyen chat trên Shopee


14. Ứng dụng điều trị rối loạn tiêu hoá Tinh dầu từ sả chanh


Chiết suất từ sả công dụng giúp quý vị hạ bớt sự đau do kích thích khí trong dạ dày và ruột, và nó có thể làm sạch chất độc ra ngoài cơ thể vì nó nâng cao tiểu tiện(lợi tiểu). Tinh dầu sả chanh có ứng dụng chống rối loạn dạ dày ruột, như loét dạ dày, vì nó tăng khả năng kích thích chức năng ruột và cải thiện tiêu hóa.


15. Tác dụng của Chiết suất từ sả chanh giúp giảm viêm


Những khả năng loại bỏ viêm của Tinh dầu từ sả bắt đầu từ những limonene. Vấn đề viêm đã đượcthấy có liên quan đến mọi vấn đề sức khoẻ và nó đã được biết là nguyên nhân tạo ra những bệnh dị ứng như hen suyễn, viêm khớp, bệnh Crohn, bệnh Alzheimer, ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, Bệnh Parkinson.



16. Tác dụng ngăn chặn oxy hóa của Tinh dầu từ sả chanh


Những nghiên cứu cho thấy Tinh dầu từ sả có khả năng loại bỏ những gốc tự do. Một trong những thành phần chính của Tinh chất từ sả là citral, đã được biết đến để ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là sớm. Những hoạt động ngăn ngừa ung thư này là phổ biến nhất trong vấn đề ngăn chặn ung thư da.


17.  Tinh dầu từ sả chanh có Ứng dụng Làm giảm Cholesterol


Một nghiên cứu chứng tỏ rằng các con vật có cholesterol cao được cho dùng Tinh dầu sả và các con số cholesterol của chúng đã giảm đáng kể. Phản ứng này được tìm thấy dựa trên liều lượng của Chiết suất sả chanh. Tiêu thụ Tinh chất từ sả đã cho thấy để duy trì mức triglycerides lành mạnh và giảm LDL (xấu) cholesterol trong cơ thể. Điều này thúc đẩy dòng máu không bị cản trở trong các động mạch và sẽ giúp bảo vệ các bạn loại bỏ lại nhiều chứng rối loạn về tim mạch.


- Tìm hiểu thêm Cong dung tinh dau hoa nhai


18.  Tinh dầu từ sả giúp chống lại cúm hoặc Lạnh


Tinh dầu từ sả có thể ngăn ngừa vi rút và có thể giúp trị những bệnh như bệnh cảm thông thường, đặc biệt khi sử dụng với máy tạo hương thơm. Nếu nhiệt độ cơ thể của bạn cao hơn bình thường, Tinh chất sả chanh có thể có công dụng làm mát.

Popular posts from this blog

Cửa hàng bán ấm tử sa tại Hà Nội

Trà thiết quan âm có những Công dụng như nào với sức khỏe mọi người

Cách khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả