Những Ứng dụng khi uống trà hằng ngày

Những Ứng dụng khi uống trà hằng ngày

am tu sa nghi hung - Trà là loại đồ uống khá thông dụng tại mỗi gia đình hiện nay. Đây là loại nước giải khát có thể dùng được ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt nó không đơn thuần là một loại thức uống uống giúp giải khát mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích đối với cuộc sống và sức khỏe con người.

Theo nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã cho thấy rằng dùng chè hằng ngày sẽ có cực nhiều công dụng, không chỉ đem lại mùi vị thơm ngon, đậm đà mà nó còn có thể bảo vệ răng và tim của bạn, cũng như thậm chí có thể giúp ngăn chặn ung thư.


Sử dụng trà hằng ngày sẽ có ứng dụng gì với cuộc sống mọi người


trà được chia ra làm nhiều loại, từng loại lại có những hương vị, màu sắc và công dụng không giống nhau. Nhưng điểm giống nhau của chúng là đều được chế biến từ loại trà Camellia Sinensis. Tùy vào từng điều kiện phát triển, thời tiết và đặc biệt là lúc chế biến mà khi ra thành phẩm nó sẽ như nào - dáng ấm tử sa phổ biến hiện nay
Các thí nghiệm đã chứng tỏ rằng những người thường xuyên dùng từ 1 tới 3 tách trà xanh hằng ngày, có khả năng làm giảm gần 20% nguy cơ đau tim và giảm 35% nguy cơ đột quỵ so với những người không thường xuyên thưởng thức chè. Đặc biệt khi thưởng thức trà sẽ làm biến đổi độ pH trong miệng, giúp ngăn ngừa khả năng sâu răng. Do đó chè đương nhiên là một lựa chọn chuẩn hơn so với nhiều loại nước uống khác.

Việc sử dụng trà mỗi ngày cũng là một thú vui, thói quen của mỗi người. Đồng thời với mỗi người, những thói quen này xuất hiện từ lúc hãm trà. dùng một ấm chè là an ủi và tín hiệu cho con người của bạn rằng đó là thời gian để nghỉ ngơi. Nó đã được thực nghiệm chứng minh, khi đặt ấm đun nước trên có thể làm bớt mức độ căng thẳng của bạn lên đến một phần tư!

Các loại trà xanh được sản xuất không thông qua quá trình lên men do đó nó có lượng polyphenol cao nhất. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng trà xanh là loại chè duy nhất có chứa polyphenol, catechin - dưỡng ấm tử sa đúng cách
"Polyphenol là các chất được tìm thấy trong thực vật, bao gồm flavonoid và axit phenolic, cực có lợi cho cơ thể con người và giúp chống lại bệnh tật"
"Catechin là hợp chất sinh học có trong trà xanh và các loại thực phẩm khác. Nó cũng được coi là một chất chống oxy hóa, nhưng chúng cũng có thể là chất oxy hóa và tạo ra ROS. ROS có thể làm thay đổi chức năng của các protein tế bào, lipit và axit nucleic và gây ra các  bệnh khác nhau"

Đây chính là nguyên do tại sao những nghiên cứu về các công dụng của chè đều được thực hiện trên trà xanh. Và đã cho những điều thật tuyệt vời. Nó đã chỉ ra rằng trà có rất nhiều công dụng có ích đối với cuộc sống hiện tại.

Dưới đây là 10 ứng dụng về sức khỏe hàng đầu của chè và một số chọn lựa cho các loại trà ngon để thử

1. Trong chè có chứa cực nhiều chất chống oxy hóa.
Các chất ngăn ngừa oxy hóa giúp ngăn chặn tỉ lệ lão hóa và do đó giúp trẻ hóa làn da hiệu quả và bảo vệ chúng ta khỏi các độc hại của môi trường. Các hợp chất ngăn ngừa oxy hóa trong trà trắng, ít được chế biến  hơn trà đen hoặc chè xanh giúp nó giữ lại được một lượng lớn các chất chống oxy hóa có lợi.

2. Trong chè có % caffeine ít hơn cà phê.
Những loại trà thảo mộc không chứa caffeine, trong khi các loại chè truyền thống có chứa cafein ít hơn 50% so với các chất cafein hay được thấy trong cà phê. Điều này có nghĩa là các bạn có thể sử dụng nó mà không phải lo lắng về những ứng dụng không tốt đối với hệ thống thần kinh của quý khách. Leslie Bonci, chuyên gia dinh dưỡng và chủ sở hữu của Active Eating Advice nói.
Nếu bạn đang cố gắng để thay đổi thói quen thưởng thức cà phê mỗi sáng sang việc dùng chè, thì chúng tôi khuyên bạn nên thử trước một loại trà rễ rau diếp xoăn như Teeccino. Nó sẽ giúp cho quý khách có một cảm giác miệng và hương thơm gần giống cà phê.

Trà Xanh được biết tới với các ứng dụng như thế nào tới cuộc sống thường ngày

bot tra xanh matcha - Tiêu thụ ít caffeine có thể giúp giảm nồng độ epinephrine và  cortisol  khi ngủ và trong các vấn đề căng thẳng trong đời sống.

Một thí nghiệm năm 2006 được đăng tải trên Pharmacology Biochemistry and Behavior chứng tỏ vấn đề tiêu thụ caffeine nhiều kết hợp với căng thẳng, mệt mỏi tạo ra sự gia tăng đáng kể nồng độ cortisol

Rau diếp xoăn không chứa caffein, mà nó lại có mùi thơm tương tự như cafe nên nó là một thay đổi tuyệt vời giúp làm giảm lượng caffeine tiêu thụ và kiểm soát nồng độ cortisol, vì vậy làm giảm mệt mỏi.

Gốc rau diếp xoăn cũng được biết là giúp giảm căng thẳng và là một prebiotic vì vậy có thể tốt cho ruột của quý vị.

3. Ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ

Năm 2004, các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu ứng dụng của chè đen và xanh đối với bệnh Alzheimer. Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, cả hai loại chè đều ngặn chặn sự phân hủy acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh trung gian liên kết chặt chẽ với trí nhớ enzim. Các loại chè cũng ức chế các enzym được gọi là BuChE và beta-secretase. Cái này được thấy ở protein trong não của bệnh nhân Alzheimer.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã công bố một nghiên cứu về chè xanh và tác dụng của nó lên mảng protein beta-amyloid được tìm thấy trong bệnh Alzheimer trong ấn bản tháng 4 năm 2008 của Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng. Các mảng protein liên kết với bệnh Alzheimer làm tăng tổn thương tế bào não và tử vong do stress oxy hóa.

Các nhà khoa học tìm thấy rằng catechin chè xanh làm giảm tỉ lệ gây hại của những gốc tự do trong não của chuột. Những con gặm nhấm chè xanh cho thấy thiếu nhiều mảng bám trong bộ nhớ so với các loài gặm nhấm không ăn chè xanh và những loại được truyền với protein beta-amyloid.

Các nhà khoa học cũng phát hiện thấy rằng các chất ngăn chặn oxy hóa flavonoid cũng có thể bảo vệ não khỏi stress oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đã suy đoán rằng một người sẽ cần uống khoảng ba lít chất lỏng được truyền với 0,5% catechin để cho các hiệu ứng tương tự. Tuy nhiên, vì con người bổ sung các chất chống oxy hóa khác dưới dạng các vitamin và polyphenol thực vật, có khả năng là số lượng thấp hơn nhiều có thể có hiệu quả trong việc bảo vệ bộ nhớ.

4. Tra thiet quan amcó lợi ích làm giảm khả năng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Một chất được thấy ở trà xanh có thể làm cho những nhà nghiên cứu tìm ra các biện pháp mới để bớt khả năng đau tim. Như vậy thì những chuyên gia nói rằng điều đó không có nghĩa là quý khách nên vội vã đặt ấm lên để hãm chè.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng một hoạt chất trong chè xanh, được gọi là EGCG, có thể kêt hợp với một protein được tìm thấy trên các mảng liên quan tới bệnh mạch vành và, trong một vài trường hợp, giúp cho nó tan nhanh hơn

Anna Ardine, quản lý dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Magee-Womens thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Pittsburgh cho biết: “Có cực nhiều tài liệu ghi chép về chè và sức khỏe tim mạch”. "Đây là một tác dụng tốt đối với cuộc sống mà có chứng cứ rõ ràng nhất."

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay rằng dữ liệu kết hợp từ một loạt các báo cáo trước đó đã làm giảm gần 20% nguy cơ đau tim và giảm 35% nguy cơ đột quỵ trong số những người uống từ 1 đến 3 tách chè xanh hằng ngày. Những người thưởng thức từ bốn cốc trà xanh trở lên mỗi ngày sẽ giảm 32% nguy cơ bị đau tim và mức cholesterol LDL thấp hơn. Bốn chén trà xanh có thể giúp bạn chạy đến phòng tắm, nhưng bạn có thể nhận được cùng một tác dụng từ việc thưởng thức một tách chè matcha, được làm từ lá trà xanh và được cho là tương đương dinh dưỡng của 10 chén trà xanh được hãm từ lá cây chè.

5. Chè khả năng hỗ trợ giảm cân

Vấn đề ứng dụng làm giảm cân khi thưởng thức trà nó không cao, vì theo nhiều nghiên cứu chứng tỏ, quá trình hỗ trợ giảm cân cần phải sử dụng một lượng lớn trà hằng ngày.

6. Trà có thể giúp bảo vệ xương của bạn

Dữ liệu từ các thí nghiệm trên động vật gần đây đã cho thấy trà xanh có khả năng phòng chống loãng xương. Moringa, một loại cây có nguồn gốc từ Nam Á, đã được biết đến với tính chất dược phẩm của nó và hiện đang nhanh chóng trở thành một siêu thực phẩm chủ đạo. Với nhiều canxi hơn sữa, cũng như sắt, vitamin A và K, chè moringa là một sự bổ sung tuyệt vời làm cho xương chắc khỏe.

Các nhà khoa học của trường đại học Hồng Kông đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry vào tháng 8 năm 2009 liên quan đến chè xanh và sức khỏe của xương. Khi những tế bào xương của chuột bị phơi nhiễm với các catechin trà xanh, EGC đặc biệt kích thích một loại enzyme thúc đẩy sự tăng trưởng xương tới 79%. Các catechin cũng làm tăng quá trình khoáng hóa xương và làm suy yếu hoạt động của các tế bào tái hấp thu xương thay vì hình thành xương - cac loai dat tu sa

7. Trà có khả năng giữ nụ cười của bạn tươi sáng

“Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng chè có thể làm giảm tỉ lệ sâu răng”, Ardine nói. "Nó thay đổi độ pH trong miệng của bạn khi bạn thưởng thức nó và đó khả năng là những  ngăn ngừa sâu răng." Ngoài ra, chè không giống như nhiều đồ uống khác không xuất hiện để làm mòn men răng, Bonci nói.

8. Trà  có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

Những nghiên cứu đã cho thấy trà có thể điều chỉnh tới những tế bào miễn dịch làm chúng đạt được mục tiêu một cách nhanh hơn. Húng quế thánh hoặc chè tulsi đã được dùng bởi các học viên Ayurvedic trong các thế kỷ để giúp giữ cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sau khi bị thương hoặc bệnh tật nhờ tính kháng khuẩn, chống nấm và chống viêm của nó.

9. Trà có thể giúp ngăn chặn ung thư

Đã có rất nhiều nghiên cứu về công dụng phòng chống ung thư của chè, nhưng thực sự thì điều này cần phải được nghiên cứu nhiều hơn nữa mới có khả năng đưa ra được kết luận chính xác. Nhưng, trong khi chờ đợi, “nếu bạn đã có một lịch sử gia đình mạnh mẽ của bệnh ung thư và bạn muốn làm bất cứ điều gì bạn có thể, bạn có thể tăng tiêu thụ trà của bạn,” cô nói thêm.

10. Trà  thảo mộc có khả năng làm dịu hệ thống tiêu hóa.

Trà thảo dược, đặc biệt là hoa cúc, có khả năng tốt cho mọi người bị hội chứng ruột kích thích vì nó là một chất loại bỏ co thắt. Và chè gừng có khả năng làm dịu cơn buồn nôn.

Trên đây là Tất cả Tác Dụng khi uống trà xanh mỗi ngày mà tracu.com.vn muốn giới thiệu với quý khách. Nhằm giúp cho các bạn  hiểu rõ hơn về mọi công dụng như thế nào cho sức khỏe mọi người hiện nay

Popular posts from this blog

Cửa hàng bán ấm tử sa tại Hà Nội

Trà thiết quan âm có những Công dụng như nào với sức khỏe mọi người

Cách khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả