Các Tác dụng của trà shan tuyết cổ thụ-Thichuongtra.com

Các Tác dụng của trà shan tuyết cổ thụ-Thichuongtra.com

Tong quan tra xanh - Từ xưa, trà shan tuyết đã được biết tới với những tác dụng rất tốt. Nước chè có màu mật ong, vị ngọt hậu và mùi thơm độc đáo như níu giữ lòng người thưởng thức. Nhưng, shan tuyết rất kén khí hậu thổ nhưỡng, lại được trồng tự nhiên, không phân bón, hóa chất vì thế cho số lượng khá thấp. Vì vậy, không phải người nào cũng hiểu rõ chè shan tuyết là gì? Có công dụng gì cho cuộc sống?

Phân loại chè shan tuyết

Trà shan tuyết cổ thụ là đặc sản nổi tiếng của vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Nếu quý vị có thời gian đi qua các vùng trồng chè tuyết lớn như Hà Giang, Yên Bái…và hỏi “trà shan tuyết cổ thụ là gì?” thì được cho biết là loại trà cổ thụ, to tới vài mét, khi thu hái trà phải leo hẳn lên cây. Thậm chí có những gốc chè hàng trăm tuổi mấy người ôm không xuể. Búp chè to, màu trắng xám, dưới lá trà có phủ 1 lớp lông tơ mịn, trắng nên người dân gọi là chè tuyết hoặc trà shan tuyết.

Giống chè Shan tuyết lâu năm, thân càng trắng mốc, tạo dáng uốn lượn xù xì, lá rất xanh ngắt  một nét đẹp tự nhiên là điều thích thú cho những ai ham thích thiên nhiên. Nhìn tổng quát cả đồi chè mới thấy những thân trà trắng mốc dị bản đã làm nên sự hấp dẫn của vùng chè Suối Giàng. Theo số liệu mới nhất, khu vực trà tuyết có 393 ha, trong đó vùng trồng cây chè trên 300 năm tuổi là 293ha, còn 100ha được phát triển mới.

Chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng lâu nay được xem là một trong những thức uống hương thơm bậc nhất so với sản phẩm từ toàn bộ các vùng trà trên toàn quốc. Các gốc chè ở đây có tuổi hơn 300 tuổi, thân to, nhiều cây đường kính lên đến hàng mét, lá và búp chè lớn khác hẳn với những dòng trà khác. Nụ có sắc màu trắng xám, nhìn như có một lớp phấn hoặc lông như bông tuyết nên người dân gọi là chè tuyết - giống chè shan nhiểu tuổi hội tụ mọi điểm mùi thơm, vị đậm, nước xanh. Điểm độc đáo là, từ khi thu hoạch đến lúc sao đều theo phương pháp thủ công của người Mông khu vực này.

--->>Ấm tử sa dùng pha loại trà nào là tốt nhất

Về vấn đề “chè shan tuyết như thế nào”, còn cực nhiều ý kiến nói rằng, cái tên "shan tuyết" nhiều chất họa, đậm chất thơ ấy bắt nguồn từ việc shan là cách gọi khác của “sơn” tức là núi. Tuy nhiên, chưa chắc shan tuyết là trà trồng trên núi tuyết mà là chè thường có ở khu vực có độ cao 1400 mét so với mặt nước biển, luôn được làn mây mù trắng xóa bao chè.

Không chỉ tạm dừng ở cái tên, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn đã tạo chotrà shan tuyết cổ thụ Hà Giang hương vị nhẹ nhàng, với tinh túy của cả núi rừng. Đặc biệt, chè shan tuyết thường được trồng hoàn toàn tự nhiên không dùng bất kì một loại chất hóa học. Vì vậy được xem là trà sạch. Trà lại được sản xuất theo cách thủ công của người dân tộc Mông, Dao nên rất an toàn và rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Phân loại trà shan tuyết

Như đã đề cập ở trên, shan là một dòng trà, và cũng có cực nhiều loại shan nhưng chỉ có các cây trà shan tuyết mọc hoang dã ở núi cao mới tạo ra các sản phẩm ngon nhất, làm ra thương hiệu của “chè shan tuyết”. Còn những loại trà shan khác tuy rằng vẫn có những dấu tích của nguồn gốc chúng là những lông mao trắng trên búp non. Xong toàn bộ lớp lông mao này đều biến mất ở lúc chế biến chè hoặc mặc dù lớp lông trắng ấy vẫn còn nhưng về hương vị vẫn không tạo ra được đúng gu chuẩn của trà shan tuyết cổ thụ. Quý vị có thể quan sát hình dáng 1 loại chè shan Bảo Lộc. Các nụ chè của nó cũng dày, lớn và nhiều lông mao trắng. Nhưng, rất tiếc giống chè shan này có hương vị cực nhạt, hương yếu, không có hậu vị để lại sau khi dùng!

--->>dat tu sa

Vì vậy, khi chọn lọc chè shan tuyết, chúng tôi thường cho shan tuyết cứ phải là dòng shan cổ thụ tự nhiên.

Nói về nơi sản xuất chè cổ shan tuyết, hiện nay ở nước ta có rất nhiều vùng và tất cả đều ở Tây Bắc. Một số khu vực có chè shan tuyết cổ thụ có thể kể đến Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình…(hầu khắp các tỉnh Tây Bắc luôn!) Tất nhiên để đi vào thu hoạch tốt nhất thì chỉ có 1 số địa phương như Suối Giàng (Yên Bái), Tây Côn Lĩnh (Hà Giang) và Tà Xùa (Sơn La) và ở đây các nghệ nhân chè cũng khéo léo trong lúc chọn và sản xuất chè nhất.

Dưới đây là phân cấp trà shan tuyết cổ thụ dựa vào quy trình thu hoạch và chế biến.

Chè Shan tuyết loại 1: Tiêu chuẩn 1 tôm

Chè Shan tuyết loại 2: Tiêu chuẩn 1 tôm 1 lá

Trà Shan tuyết loại 3: Tiêu chuẩn 1 tôm 2 lá

Thực ra, liệt kê vào đây kể cũng khó vì shan tuyết loại bốn…không hề có tuyết. Nó chỉ đơn giản là dùng lá 2, lá 3 của cây trà tuyết cổ thụ, Do vậy liệt kê ở đây cũng tốt mà bỏ nó ra cũng chẳng sao.

--->>dáng ấm tử sa

Tuy nhiên khi xem qua, bạn sẽ thấy giống phong cách chè Thái nhờ “mang hơi” của shan tuyết mà vị chè này cũng khá đặc biệt: vị chát nhẹ, không đắng, mùi thơm mát chứ không thơm cốm mới giống Thái Nguyên. ( Uống chè tuyết, quý vị nên để ý đến hương vị của nó).


Các tác dụng của trà shan tuyết cổ thụ đối với cuộc sống

Chè không chỉ là thức uống thường xuyên mà trà còn là phương thuốc mỗi ngày giúp mỗi người có một cơ thể khỏe mạnh, chống được rất nhiều các bệnh, nào là tim mạch, mỡ máu, nào là tiểu đường hay chỉ đơn giản là nó làm cho quý vị loại bỏ đi căng thẳng...

Lợi ích của trà Shan Tuyết


1. Lợi ích của chè Shan Tuyết đối với tim mạch:

Tim mạch là một chứng bệnh không chỉ ở người già mà còn là mối đe dọa thường trực đối với lứa tuổi trung niên.
     o Tăng huyết áp
     o Đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim, tỷ lệ tử vong rất cao
     o Tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch, thấp tim

Hiện tại việc ngăn ngừa bệnh hơn chữa bệnh là điều rất cần thiết. vậy nên uống chè là một cách tốt, dễ thực hiện cũng như không mất quá nhiều thời gian.


--->>Trà thiết quan âm

Mỗi ngày uống một cốc Trà Shan Tuyết Cổ Thụ sẽ làm giảm cholesterol trong máu, các hợp chất cùng vitamin C,P của trà làm cho nhịp thở quý khách trở lên đều đặn hơn, tỉ lệ máu đi vào tim ổn định hơn và bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn vào các buổi sáng.

Trà shan tuyết đem tới lợi ích cực tốt cho sức khỏe của mọi người

(Chè shan tuyết Cổ Thụ có giá trị cực lớn cho đời sống)

4 tách chèhằng ngày cùng nước lọc giúp mọi người có một cơ thể khỏe mạnh nói chung, cùng với trái tim khỏe nói riêng – Khoa học trên thế giới đã chứng minh vấn đề này

2. Lợi ích của chè Shan Tuyết đối với máu huyết:

Cơ thể chúng ta có từ 4,5 -5 lít máu. Thiếu máu, rối loạn đông máu, nhiễm khuẩn,…là một số bệnh thường gặp về máu mà bạn cần biết.

--->>Duong am tu sa

Một lần nữa, công dụng mà trà mang lại sẽ làm cho quý khách khắc phục, cũng như ngăn ngừa được những tình hình về máu. Hãy thường xuyên uống chè để làm cho máu di chuyển, kiểm soát sự vận động của máu đến những cơ quan được đảm bảo.

3. Lợi ích tuyệt vời của chè Shan Tuyết cho người bệnh tiểu đường:

Tiểu đường là một con quái vật vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của mỗi chúng ta, nó không chừa bất kì ai kể cả trẻ lẫn già…Hầu như mọi người bị chứng tiểu đường đều không thể chữa dứt điểm mà chỉ có phương pháp làm bớt hàm lượng trong máu giúp duy trì đời sống.

(Trà shan tuyết có lợi ích cho tim mạch, máu huyết, chống lão hóa, tiểu đường, tinh thần)

Dùng chè là một giải pháp giúp phòng ngừa, cũng như là một phương thuốc quý áp dụng cho người đang bệnh tiểu đường. Trà Shan Tuyết Cổ Thụ giúp bớt tỉ lệ đường ở cơ thể, cũng như giảm lượng đường tích tụ, hạn chế phát sinh khả năng đục thủy tinh thể nguy hiểm. Nhớ uống chè để loại bỏ bệnh tật bạn nhé…

4. Làm đẹp da

Trà nói chung đã có nhiều ứng dụng rất tốt trong việc chăm sóc làn da hiệu quả, nhưng ở lá trà san tuyết Cổ Thụ chứa lượng lớn nguyên tố vitamin C làm tăng cường thúc đẩy sản xuất collagen của cơ thể.

--->>Ấm tử sa tại Hà Nội

Loại protein này hỗ trợ sự tăng trưởng những tế bào da và những mạch máu. Khi những tế bào và mạch máu phát triển tốt thì da của người dùng sẽ khỏe khoán, đàn hồi tốt và tươi trẻ hơn. Vì vậy, dùng trà san tuyết nói riêng và trà xanh nói chung còn được biết đến là biện pháp trẻ hóa da từ sâu bên trong để đem đến một làn da rạng rỡ

5. Tác dụng của chè Shan Tuyết đối với vấn đề ngăn ngừa lão hóa:

Ngăn ngừa virut, lão hóa, độ mịn của làn da và “đỉnh” hơn đó là chống ung thư da.

Có nhiều nói về việc thưởng chè giúp ngăn chặn lão hóa. Đó là nhờ các chất acid amin có trong chè mà cơ thể sẽ được hấp thụ thêm những chất vitamin cần thiết cho các cơ quan như vitamin A,B,C,… giúp xương chắc khỏe, da dẻ tươi sáng và tăng cường tuổi thọ.

6. Lợi ích lợi tiểu, loại bỏ độc tố trên cơ thể mà chè mang lại:uống chè làm cho các bạn dễ dàng hơn trong khi tiểu tiện, làm mát gan, kích thích trung khu, thận thực hiện bài tiết giúp lợi tiểu. Một ấm chè cùng 2 lít nước mỗi ngày sẽ làm cho các bạn bài trừ độc tố ở cơ thể ra ngoài, làm cho các bạn có một cơ thể “trong suốt”.

Càng uống, bạn sẽ thấy lợi ích của chè Shan Tuyết là tuyệt vời như thế nào!

7. Giảm cân
Lợi ích hạ cân, duy trì vòng eo thon gọn của chè san tuyết Cổ Thụ đã được kiểm nghiệm ở thực tế.

Chị em chỉ cần sử dụng một chén chè vào mỗi sáng để bổ sung nước cho cơ thể, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn. Sau khi ăn mặn, nhiều dầu mỡ, chị em cũng nên thưởng một chén trà xanh để lợi tiểu, loại bỏ lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ chất béo trong thức ăn.

8. Lợi ích của Trà Shan Tuyết về mặt tinh thần:

Để có một công việc hiệu quả hãy đảm bảo rằng quý khách đang có trạng thái thoải mái và cơ thể mạnh khỏe. Vâng, thường xuyên dùng trà sẽ làm quý khách rất hiệu quả trong việc cường tráng cơ thể, tỉnh táo, tập trung khi phải chịu đựng áp lực công việc cao.

--->>chọn ấm tử sa

Mỗi ngày, thay vì sử dụng một ly cà phê hãy thay đổi, trải nghiệm thành lĩnh vực chè xem thế nào.

Để có được hiệu quả tốt nhất, không chỉ đơn giản là thưởng mà là phương pháp uống chè sao cho hữu hiệu.

Tuân theo 5 điều vàng sau sẽ làm cho các bạn tối ưu việc uống chè của mình:

5 nguyên tắc vàng khi thưởng thức chè để có lợi ích tuyệt vời đối với trà shan tuyết Cổ Thụ

- Nên uống chè sau bữa ăn: Chắc chắn không uống chè lúc đói.

- Hãy dùng chè có mức độ: Hằng ngày chỉ nên thưởng thức 4 tách chè để làm cho có cơ thể khỏe mạnh.

- Hãy cách 5 tiếng/lần sử dụng chè: Việc thưởng thức trà liên tục khiến quý khách có nguy cơ mất ngủ, thiếu sắt

- Hãy thưởng thức chè mới hằng ngày: Đừng để trà qua đêm, vì những hợp chất ở trà sẽ biến thành những chất không tốt cho sức khỏe

- Hãy chọn trà sạch, chống chè giả: Chọn những cửa hàng phân phối trà Shan Tuyết chất lượng cao.

Popular posts from this blog

Cửa hàng bán ấm tử sa tại Hà Nội

Trà thiết quan âm có những Công dụng như nào với sức khỏe mọi người

Cách khử mùi hôi trong xe ô tô hiệu quả