Uống trà hằng ngày có lợi không - thichuongtra.com

Thưởng thức Trà thiết quan âm từ ngày xưa đã trở thành một thú vui thanh tao của mỗi người nhất là với người có tuổi và không thể thiếu được mỗi ngày nhưng có thể họ không biết rằng chè có các chất bổ dưỡng cho sức khỏe. Nó phần nào giúp loại bỏ mọi căn bệnh ung thư, các bệnh tim mạch, cao huyết áp, thậm chí là tốt cho não...Ngày nay trên thế giới có nhiều loại trà và chúng đều có ứng dụng tốt đối với cơ thể của chúng ta.
Không đơn giản là đồ uống nhẹ nhàng: Chè còn có những ứng dụng cho cơ thể
Sử dụng chè mỗi ngày có tác dụng thế nào cho cơ thể con người- thichuongtra.com

Theo khảo sát, chè là đồ uống phổ biến thứ hai ngày nay chỉ sau nước lọc mà thôi. Đó là điều không phải bàn, bởi một phần trà có thể dùng cả ở dạng nóng, lạnh; phần khác chè cũng có các loại thích hợp với yêu thích với từng người. Quý khách có biết trên thế giới có hơn 1500 loại chè khác nhau, đó là chưa tính chè thảo dược (herbal tea).
Trà Long Tỉnh tại Hà Nội đã được mọi người dùng từ hàng trăm năm trước bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chè - đặc biệt là chè xanh - có thể chống lại những bệnh tật, thậm chí là nâng cao tuổi thọ. Trong chè chứa nhiều chất chống oxy hóa (antioxidant) được gọi là polyphenol, nó có khả năng chống lại ung thư, chứng loãng xương và các bệnh liên quan đến tim mạch. Polyphenol không chỉ có ở trà mà nó còn được tìm thấy ở trên những loại quả, rau, chất bột và cà phê nhưng trà là thức uống nhiều polyphenol hơn cả. Đặc biệt trong trà còn có chất EGCG, đó chính là một loại polyphenol có công dụng ngăn cản oxy hóa.
chống lại bệnh ung thư
Một trong các ích lợi nhiều nhất của chè đó là nó có thể ngăn chặn khả năng bị ung thư. Hiệp hội ung thư Mỹ mô tả EGCG có thể giúp loại bỏ nhiều loại tế bào ung thư giống như các tế bào thông thường. Công dụng của EGCG là rất quan trọng vì những tế bào ung thư không tự chết mà ngược lại, nó tiếp tục sinh sống và gia tăng về số lượng.
Một thí nghiệm cho thấy EGCG ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư phổi trong khi thí nghiệm khác chỉ ra rằng nó làm giảm sự phát triển của các khối u ác tính gây nên căn bệnh ung thư vú. Kết quả tổng hợp từ 13 khảo sát đối với những người phụ nữ hằng ngày dùng trà xanh cho thấy tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú của họ ít hơn đối với các người không sử dụng chè. Tất nhiên, không phải những loại chè đều có công dụng giống nhau bởi các nghiên cứu khác lại cho rằng chè đen và trà xanh không có ứng dụng gì với loại bệnh ung thư vú.

Ngăn ngừa những bệnh về tim và cao huyết áp
Theo một thống kê đối với 40.530 người Nhật Bản - nơi chè xanh được tiêu thụ hằng ngày - cho thấy uống trà xanh rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa mọi loại bệnh tim mạch, cụ thể nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 31% với nữ và 22% đối với nam giới. mức độ tử vong từ đột quỵ ngày càng giảm nếu tiêu thụ chè xanh liên tục: 62% với nữ và 42% đối với nam. Chất catechin trong trà xanh được cho có ứng dụng làm ức chế sự xuất hiện của gốc tự do (free radical) trong thành động mạch cũng như ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông.
Thói quen tiêu thụ trà xanh hoặc trà ô long hay Trà Phổ Nhĩ hằng ngày (ít nhất là 1 năm) cũng cho tác dụng giảm khả năng tăng huyết áp tới 46% cho các người sử dụng 2,5 tách trà hằng ngày và 65% đối với mọi người dùng nhiều hơn 2,5 tách chè hằng ngày.
Tạp chí dinh dưỡng trường đại học, cao đẳng Mỹ kết luận: "trà xanh và EGCG có thể được coi là một loại thực phẩm có tác dụng duy trì những hoạt động của tim mạch và sự trao đổi chất trong cơ thể".
Giảm thiểu nguy cơ tử vong từ mọi căn bệnh khác
Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ rất nhiều chè. Các nhà khoa học đã khảo sát các người trưởng thành ở Nhật Bản (tuổi từ 40 tới 79) trong vòng 11 năm và thực hiện so sánh giữa những người sử dụng ít hơn 1 tách trà/ngày và các người sử dụng nhiều hơn 5 tách/ngày. Kết quả cho thấy tiêu thụ trà xanh giúp giảm thiểu tỉ lệ tử vong từ bệnh tật 23% với nữ và 12% đối với nam.
Nâng cao sự hoạt động của não
Dùng chè không chỉ giúp thư giãn tinh thần, nó còn làm cho các bạn chú ý hơn khi cần suy nghĩ một việc gì đó.
Tea Class giải thích:
L-theanine là một loại axit amin được thấy trong những cây thuộc họ trà (Camellia Sinensis). Trên thực tế, không nói đến những loại thực phẩm chức năng thì trà là đường duy nhất để bổ sung L-theanine cho cơ thể. Axit amin này gia tăng những tia sóng alpha hoạt động trên não, giúp mọi người có được tinh thần thoải mái nhưng tập trung. Ứng dụng an thần của L-theanine còn có thể chống lại sự kích thích khi hấp thụ số lượng lớn caffeine vào cơ thể.
Và còn nhiều lợi ích khác nữa
Để cho chất lượng chè được thơm ngon và giữ được hương thơm bền lâu hơn thì các bạn nên dùng ấm trà tử sa để hãm trà hằng ngày. Quý vị có thể xem thêm Phân loại đất tử sa
Ngoài những tác dụng nêu trên, trà còn có nhiều ứng dụng khác đối với mọi người. Nó có khả năng ngăn ngừa bệnh béo phì, nghẽn mạch máu do cholesterol tạo lên, các virus gây lên cảm cúm và thậm chí là mảng bám răng. Trong cuốn sách Green Tea, tác giả Nadine Taylor chỉ ra những ứng dụng của trà:
Cân bằng lượng đường trong máu ở mức hợp lý
Ngăn ngừa cácvi khuẩn lây bệnh trong thực phẩm
Nâng cao khả năng hệ miễn dịch
Kích thích sự phát triển lợi khuẩn trong ruột non
Giúp giảm cân
Duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể
Giảm stress

Đáng chú ý, dùng tinh chất trà xanh hoặc các thực phẩm bổ sung có chè tương đối nhiều có khả năng gây lên các công dụng không mong muốn. Phụ nữ đang mang thai cũng đừng nên tiêu thụ số lượng lớn trà xanh. Chè xanh cũng giống cà phê đều có chất caffeine nhưng ở chè xanh chứa ít hơn. Ngoài ra, caffeine trong trà có tỉ lệ trao đổi chất chậm hơn.
Để tham khảo thêm mọi thông tin về Tra o long Ha Noi hãy liên hệ
Thích Uống Trà
Địa chỉ: số 36 Ngõ 41, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 0904564949
Thichuongtra.com

Popular posts from this blog

Cửa hàng bán ấm tử sa tại Hà Nội

Trà thiết quan âm có những Công dụng như nào với sức khỏe mọi người

Máy tạo mùi thơm phòng tự động cho diện tích lớn